Ecomme.vn
  • HOME
  • CASE
  • HOW
  • LIFE
  • STORY
  • KINH DOANH
  • LIÊN HỆ
Reading: [Casestudy Dropshipping Shopee] Tháng đầu bán Shopee đạt doanh thu hơn 40tr, không quảng cáo, không nhập hàng
Share
Subscribe Now
Ecomme.vnEcomme.vn
Aa
  • HOME
  • CASE
  • HOW
  • LIFE
  • STORY
  • KINH DOANH
  • LIÊN HỆ
Search
  • HOME
  • CASE
  • HOW
  • LIFE
  • STORY
  • KINH DOANH
  • LIÊN HỆ
Follow US
Copyright © 2014-2023 Ruby Theme Ltd. All Rights Reserved.
Ecomme.vn > Blog > ECOMME CASE > [Casestudy Dropshipping Shopee] Tháng đầu bán Shopee đạt doanh thu hơn 40tr, không quảng cáo, không nhập hàng
ECOMME CASE

[Casestudy Dropshipping Shopee] Tháng đầu bán Shopee đạt doanh thu hơn 40tr, không quảng cáo, không nhập hàng

ecomme By ecomme 07/25/2023 8 Min Read
SHARE

Chào cả nhà, hôm nay xin chia sẻ về tháng đầu tiên em bán hàng trên Shopee. Có thể kết quả của em chưa là gì so với những cao thủ 1000 đơn/ngày, nhưng đối với em nó là điều không tưởng cách đây 1 tháng.

Em hi vọng bài này sẽ hữu ích cho những bạn newbie mới bắt đầu kinh doanh trên sàn và các cao thủ đọc thấy chỗ nào có thể tối ưu hơn thì xin hãy cho em lời khuyên ạ. Mùa Covid công ty cắt giảm nhân sự nên rảnh rỗi ở nhà em mò mẫm kinh doanh online, nhưng khổ nỗi không có vốn nên em chọn hình thức Dropship cho nó an toàn. Qua tìm hiểu thì cũng thấy kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đang là xu thế, mà trong đó Shopee là dễ làm nhất, em thì cũng là tín đồ mua sắm trên Shopee nữa nên em chọn Shopee là nơi tình yêu bắt đầu luôn.

Trước đó em cũng có tìm hiểu nhiều nhóm Dropship rồi thậm chí còn đóng tiền trước để được vào nhóm rồi mua 1 đống sim để lập nhiều shop spam luôn nhưng không ăn thua, nhiều nhóm thùng rỗng kêu to lắm các bác ạ. May thay đợt này trong group dropship của bác Lai Viết Nam lại có 1 kho đồ gia dụng thông minh khá ok, nhiều mẫu mã sản phẩm, có đầy đủ link shopee để sao chép, hình ảnh, video có sẵn, hệ thống kho minh bạch rõ ràng, có đơn thì chuyển khoản giá gốc sản phẩm để kho gửi hàng, mặc dù giá theo em đánh giá là có 1 số mặt hàng còn cao hơn các shop bán trên Shopee nhưng bên này có chính sách đổi trả, boom hàng khá tốt. Mặt khác trước em cũng chạy quảng cáo FB cho công ty bán đồ gia dụng nên cũng có chút kiến thức vì vậy em kệ cứ chiến thôi, cũng chỉ tốn công chứ không tốn tiền thì xoắn gì?

Vì giá drop của kho cũng không phải rẻ nhất Shopee, với cả cũng có đọc nhiều bài chia sẻ của idol Trà Bô nên mới đầu em quyết định bán không lợi nhuận, chấp nhận lỗ 2% phí sàn để có được đơn hàng đầu tiên cho vui đã. Em có dùng tính năng đẩy sản phẩm free của Shopee nhưng mà đẩy xong tìm đúng tên sản phẩm của shop em cũng không thấy thì làm sao khách hàng tìm ra sản phẩm được? Nghĩ bụng kiểu này chắc sang tuần lại mất tiền chạy quảng cáo rồi. Ấy thế mà kiên trì “đẩy đẩy đẩy” được 2 ngày thì có ngay đơn đầu tiên các bác ạ, đơn đầu tiên của em hơn 250k, tính ra lỗ nhưng vui mừng khôn xiết.

Nhưng em không thể bán lỗ mãi được, chiến thuật của em là cứ sản phẩm nào bán được 1 thì em sẽ set lại giá bán lãi 20%, lãi ít nhưng hi vọng bán được nhiều để nâng dần uy tín của shop. Tuần đầu cứ tàng tàng thế em bán được 4 đơn doanh thu hơn 1tr thì có mơ em cũng chả nghĩ được ra cuối tháng em đạt được doanh thu hơn 40tr và gần 200 đơn.

Thế mà nó lại thành sự thật các bác ạ. Tuần 2, em vẫn up dần các sản phẩm trong kho lên, tối ưu tiêu đề, thêm video, “đẩy đẩy đẩy”, nhưng có cái khác là có 2 sản phẩm của em được lên top 1, 2 tìm kiếm nhờ 1 chiêu khác của idol Trà Bô, chính xác thì em không nhớ nhưng đại ý là: Nếu không lên top tìm kiếm được với từ khoá thông dụng nhất thì hãy cố lên top với từ khoá thông dụng thứ 2, thứ 3. Ở trường hợp của em thì sản phẩm quạt đeo cổ, quạt quàng cổ mini em đặt tên nó Quạt treo cổ mini cầm tay… và được lên top với từ khoá quạt treo cổ, khá dị nhưng thế quái nào lại hiệu quả (Ảnh phía dưới)

Cái nữa là Vòng lắc eo Hula gì gì đấy em lại đặt là Vòng lắc bụng… cũng lên top 1 ở thời điểm đấy luôn, sau chắc mặt hàng này hot quá có mấy bác buff lượt mua 500 lượt chỉ trong 1 ngày nên em lại về nhì, giờ thì lại rớt xuống nữa rồi.

Đấy, kể từ đó đơn đổ vào ùn ùn, có ngày lên đến 15 đơn, sau đó kho hết 2 mặt hàng này phải đặt order thêm, trong thời gian này em đã chuyển thành hàng đặt trước 7 ngày cho đỡ mất traffic vào shop, cũng chính vì thế mà bị khách complain và huỷ đơn khá nhiều, do đợt đấy tắc biên, hàng về trễ, sau em chừa kiểu này luôn.

Ngoài ra thì em cũng xây dựng thêm các kênh traffic free như: Fanpage, MarketPlace, Youtube, Tiktok, Zalo, Insta, Pinterest, Twitter, Tumblr tất cả đều cùng tên và Avatar shop để tăng tính đồng bộ. Tiktok thì được anh chủ kho hướng dẫn làm mà chắc tại mình làm kém nên 2 tuần mới chỉ được hơn 6k fl (Ảnh dưới) chứ các bạn trong team làm 1 tuần được 10k fl rồi.

Tổng kết lại thì lợi nhuận của Shopee sau khi trừ hết các chi phí được khoảng 4tr, đơn ngoài lãi được 1tr. Không tồn kho, không quảng cáo (em không chạy đấu thầu từ khoá, ảnh dưới). Tổng lợi nhuận là 5tr cũng không nhiều lắm nhưng cũng ổn cho một business nhỏ mới bắt đầu các bác nhở.

Bài cũng hơi dài và lan man, hơn nữa được viết trong lúc phấn khích nên không tránh khỏi những sai sót, cảm ơn các bác đã đọc đến đấy, mong các bác góp ý nhẹ nhàng cho em với ạ 😂.

P/s: Lần đầu tiên em viết bài được nhiều tương tác thế này, em vui quá các bác ạ, em sẽ cố gắng rep hết cmt và ib của mọi người ạ.

P/s 2: Em không PR hay bán khoá học gì đâu nên các đừng ném đá tội em ạ. Idol Trà Bô của em thì cũng quá nổi tiếng với case study khủng hơn em rất nhiều nên cũng không cần em PR thôi đâu ạ.


Nguồn: ECOMME GROUP

Tác giả: Nguyễn Hoàng Việt

*Vui lòng trích dẫn nguồn khi đăng lại.

Sign Up For Daily Newsletter

Be keep up! Get the latest breaking news delivered straight to your inbox.
Subscription Form
By signing up, you agree to our Terms of Use and acknowledge the data practices in our Privacy Policy. You may unsubscribe at any time.
ecomme 07/25/2023 07/25/2023
Share This Article
Facebook Twitter Copy Link Print
Previous Article Theranos và Elizabeth Holmes – Toàn cảnh đầy đủ vụ lừa đảo 600 triệu đô chấn động nhất thung lũng Silicon
Next Article Truyện cổ tích và Marketing – Storytelling trong xây dựng content
Leave a comment

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyên mục

  • ECOMME CASE
  • ECOMME HOW
  • ECOMME LIFE
  • ECOMME STORY
  • KINH DOANH ONLINE
Kinh Doanh Đồ Nội Thất Online
KINH DOANH ONLINE
5 cái ngu mình học được khi làm việc tại Start Up
ECOMME LIFE
Câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh online
ECOMME STORY
Series chia sẻ: Câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh online – Khởi nghiệp 1 triệu bằng việc bán hàng Facebook, mua nhà sau 3 năm, mua xe BMW sau 5 năm, con gái học trường quốc tế, tạm gọi có cuộc sống đầy đủ
ECOMME STORY

Chuyên mục

  • ECOMME CASE
  • ECOMME HOW
  • ECOMME LIFE
  • ECOMME STORY
  • KINH DOANH ONLINE

You Might Also Like

ECOMME CASE

Case Study sản phẩm chăm sóc râu Husky Beard – Hành trình chuyển từ Dropshipping chuyển sang Private Label, vốn 1000$, doanh thu 3500$ mỗi tháng

23 Min Read
ECOMME CASE

Case Study Affiliate Marketing từ Smart Passive Income của Pat Flynn

21 Min Read

Always Stay Up to Date

Subscribe to our newsletter to get our newest articles instantly!

Subscription Form
Ecomme.vn

Mạng những người kinh doanh thương mại điện tử

Latest News

Resouce

Get the Top 10 in Search!

Looking for a trustworthy service to optimize the company website?
Request a Quote
Welcome Back!

Sign in to your account

Lost your password?