logo (30)

Nguyên tắc cơ bản của kinh doanh Dropshipping là bán lại sản phẩm với giá cao hơn giá của NSX. Tuy nhiên, cao hơn là cao bao nhiêu, tính toán như thế nào để vừa có lãi cho mình, vừa thu hút được khách hàng?

Bài viết này sẽ đề cập đến một số lưu ý khi định giá cho sản phẩm dropshipping mà bạn nên cân nhắc để tối đa hóa doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận tổng thể của mình.

Sản phẩm giá thấp (0-$10)

Với các sản phẩm có giá từ nhà cung cấp trong khoảng $0-$10, bạn cần để ý đến Giá trị cảm nhận của khách hàng, Dung lượng thị trường và Chi phí Marketing

Sản phẩm có giá trung bình ($10-25)

Khi giá vốn sản phẩm tăng lên, dĩ nhiên bạn cũng cần tăng giá bán sản phẩm. Nhưng có những gì cần để ý trong khi đặt giá sản phẩm?

Sản phẩm có giá cao (>$30)

Cũng giống với các sản phẩm ở phân khúc giá thấp và trung bình, khi set giá cho các sản phẩm có giá cao, bạn cũng nên chú ý vài điều:

Để kết thúc bài viết này, để tôi tiết lộ cho bạn một bí mật. Tỷ suất lợi nhuận lý tưởng cho dropshipper nên ở mức tối thiểu là 20%. Nếu lợi nhuận của bạn (Giá bán trừ đi mọi chi phí: Marketing, quản lý vận hành: website, phí của các sàn thương mại điện tử,…) không đảm bảo mức này, thì có thể, sản phẩm này không phù hợp để dropship, bạn nên lựa chọn một phương án khác an toàn hơn.

Tôi biết rằng, những gợi ý trên đây có thể chưa đủ để giúp bạn set một mức giá chính xác cho một sản phẩm Dropship. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng những lời khuyên trên làm cơ sở để bắt đầu. Hãy chia sẻ bài viết này để ủng hộ người viết nhé!