Tiktok Ads đang là từ khóa Hot nhất trên khắp các cộng đồng kinh doanh Online. Anh em hằng ngày được nghe rất nhiều câu chuyện ngàn đơn trên Tiktok và đi kèm với đó là vô số bài đăng phàn nàn về các vấn đề của TikTok Ads. Vậy Tiktok Ads có thật sự NGON ĂN như thiên hạ vẫn đồn thổi hay không ??? Câu trả lời là CÓ.
Nếu anh em nào đã từng trải qua cảm giác set ads Facebook gia đoạn 10 năm trước, cứ lên bài, target đơn giản là đơn về ầm ầm thì Tiktok Ads ở thời điểm hiện tại cũng giống hệt như vậy. Video content phức tạp, Landing page, duyệt ads chậm, công cụ quản lý ads lởm, tỷ lệ hoàn cao… là vô vàn các rào cản cho newbie gia nhập Tiktok. Và đương nhiên ít người chơi thì CPM rẻ, cạnh tranh thấp, sản phẩm ngon đơn vẫn đổ về với chi phí nhiều trường hợp chỉ bằng ½ Facebook.
Khách kinh doanh online tạo tài khoản Tiktok Agency bên mình chạy vài trăm đến ngàn đơn 1 ngày không phải là hiếm, CPS giao động từ 10k – 50k tỷ lệ chốt 50% – 85% tùy sản phẩm. Bên cạnh đó thì số lượng các bạn liên hệ mở tài khoản, rót rén nộp vài chục đô coi đây chỉ là 1 kênh test, thử nghiệm lại nhiều vô số. Đa phần bỏ cuộc khi lên Ads đợi nửa tuần mới duyệt, Ads cắn tiền chậm, đơn ra đắt hay chỉ đơn giản là không biết làm Video, Landing Page. Để anh em đỡ mất tiền NGU mình chia sẻ một số kinh nghiệm thực chiến trên Tiktok, các bước cần chuẩn bị để các bạn bắt đầu tham gia sân chơi Tiktok Ads.
1 – Sản phẩm
Anh em kinh doanh thường có định kiến là Tiktok toàn trẻ trâu nên chỉ bán đồ rẻ tiền. Đây là 1 nhận định sai lầm.Theo thông tin mới nhất >30% người dùng trên Tiktok > 25 tuổi, trong khi người dùng hàng tháng hiện tại là gần 20 triệu User. Vậy là chúng ta có đến gần 7 triệu khách hàng tiềm năng đang trong độ tuổi đi làm để chiến. Và rất nhiều bên đang bán tốt các sản phẩm từ 500k đến hơn 1 triệu trên Tiktok.
Hiện tại các mặt hàng kinh doanh online đang chạy ngon trên Tiktok là Mỹ phẩm, Thời trang phụ kiện, Gia dụng thông minh. Các sản phẩm giá trị quá cao như bất động sản, xe hơi… có giá trị lớn hiện đang chưa chạy ổn trên Tiktok.
2 – Tài khoản
Tài khoản Tiktok hiện có 2 dạng chính là tài khoản Agency và Tài khoản Doanh nghiệp (cá nhân). Tài khoản Tiktok hiện tại đang rất dễ tạo, bạn chỉ cần cung cấp tên, email, website, giấy tờ sản phẩm ( đối với dược mỹ phẩm) là có thể mở tài khoản ngay lập tức.
Tài khoản cá nhân bạn có thể mất 1 vài tiếng hay cả ngày để duyệt, tài khoản Agency thì 1 số bên có thể duyệt ngay lập tức < 1 tiếng. Số tiền nộp tối thiểu ở tài khoản cá nhân là 200k còn tài khoản Agency là 50 Usd . Ở tài khoản cá nhân bạn nộp bao nhiêu chạy bấy nhiêu còn ở tài khoản Agency chỉ có 1 vài bên Free còn lại sẽ thu phí nạp tiền, phí thuê tài khoản,…
Đặc biệt với tài khoản Agency bạn nên chọn Agency nào có chế độ Support tốt để thúc đẩy duyệt Ads nhanh không thì tài khoản Agency cũng duyệt lâu như thường.
3 – Kiến thức chạy ads
Hiện tại chạy Tiktok Ads đang thô sơ, đơn giản tuy nhiên sẽ khó khăn cho 1 số bạn mới gia nhập. Mình có tổng hợp thành 1 quyển Ebook Tiktok cơ bản , các bạn mới có thể tham khảo để làm quen nhanh nhất với Tiktok Ads.
http://bit.ly/2vuYBeI
1 số lỗi khi tạo Ads bên mình đã tổng hợp để anh em có thể tránh đỡ mất thời gian duyệt đi duyệt lại.
https://bit.ly/2UlNk8R
4 – Video Content
Anh em đã quen chạy Facebook không phải ai cũng có video content sẵn, và kể cả có video sẵn thì cũng phải chỉnh sửa cho phù hợp với dạng video trên Tiktok. Vậy các yếu tố để có 1 video Tiktok ngon để chạy Ads là gì:
- Bắt trend: Anh em chú ý theo dõi các trend ở trên Tiktok, sản xuất video bám theo nội dung đó sẽ giúp cho video thân thiện với người dùng hơn, tăng CTR, giảm CPM. Các nguồn tìm kiếm trend: kênh Hashtag, người nổi tiếng trên Tiktok, Douyin(tiktok trung quốc), Tiktok Ấn, châu Âu
- Am nhạc: đây là yếu tố bắt buộc trong video Tiktok. Video không có âm nhạc thì đừng thắc mắc tại sao ads đắt anh em nhé.Âm nhạc anh em có thể lấy các âm nhạc trend được Tiktok đề xuất là nhanh nhất hoặc có thể lấy nhạc phù hợp với tính chất sản phẩm.
- Yếu tố bất ngờ: Tiktok rất phổ biến dạng content lột xác, các kỹ thuật chế tác đồ vật, kỹ thuật nấu… Người dùng thích yếu tố bất ngờ ở trong Video ngắn <60s. Vì vậy khi làm video, tăng độ thu hút của sản phẩm, các bạn nhớ lưu ý đưa yếu tố bất ngờ vào.
- Hot Face: Đặc thù của người dùng Tiktok là thế hệ Z chiếm đại đa số. Anh em đọc báo thấy fan Kpop khóc như mưa vì thần tượng thì tụi gen Z trên Tiktok cũng gần như vậy. Do đó, sản phẩm được Pr bởi Hot Face trên Tiktok sẽ có độ tin tưởng cao, kích thích người dùng mua hơn rất nhiều. Chi phí cho 1 bạn Hot Face trên Tiktok sản xuất Video giao động từ 1 triệu cho đến 25 triệu đối với bạn Top 1 với 5 triệu follower/
- Nguồn video sẵn có: Không phải ai cũng có thể tự quay dựng video được. Đối với những trường hợp này anh em lên TAOBAO, chuyển chế độ sang “Trung Quốc đại lục”, tìm kiếm sản phẩm kinh doanh online bằng hình ảnh và kiếm video sản phẩm từ những gian hàng trên Taobao. Anh em nào may mắn có thể kiếm được ngay video đẹp, nhạc phù hợp là có thể dùng ngay. Đối với trường hợp những video chưa đạt yêu cầu, mọi người tải về và edit đơn giản trên app Tiktok (thêm nhạc, chèn chút hiệu ứng hoa lá) là có thể dùng được.
5 – Landing Page
Sắp tới tiktok sẽ update thêm tính năng chạy quảng cáo dẫn về trang thương mại điện tử. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chỉ có lựa chọn duy nhất để chốt đơn tốt là dẫn khách về Landing Page. Video Tiktok khách chỉ xem trung bình từ 15-25s nên để thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn, tăng tỷ lệ chuyển đổi CVR thì landing page đóng góp đến 60%.
Đối với anh em chưa làm Landing Page để kinh doanh online bao giờ thì nên lên mạng tự tìm hiểu hoặc học online 1 khóa cơ bản là có thể chiến ngay được. Còn anh em cần nhanh thì có thể đi thuê giá từ 500k – 2 triệu/ LDP tùy bên. Với những bạn nào đã biết dùng LadiPage để làm mà thiết kế design còn kém thì mình chia sẻ cho kho LadiPage mình tổng hợp được để mọi người có thể tải về và sửa đơn giản là có thể dùng được luôn
https://bit.ly/2xa5gvm .
Hy vọng một số kinh nghiệm này sẽ giúp anh em tiết kiệm thời gian và có thể kiếm được ngàn đơn dễ dàng trên Tiktok. Anh em thấy bài viết bổ ích thì chia sẻ tới cộng đồng nhé!
ECOMME xin gửi lời cảm ơn trân thành đến tác giả Nhật Bản
Nguồn: ECOMME GROUP
*Bản quyền nội dung thuộc về ECOMME và tác giả Nhật Bản, vui lòng trích dẫn nguồn khi đăng lại.